Hôm nay :

Hotline: 02433.523.102 - 02433.523.105

[tintuc]






Nấm mốc xuất hiện không chỉ phá hoại đồ dùng thiết bị trong nhà, làm mất mỹ quan của căn nhà mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng,.. cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Ăn phải nấm mốc còn là nguyên nhân gây ung thư mà không phải ai cũng biết. Vậy tại sao lại xuất hiện nấm mốc và có cách nào khắc phục hiệu quả hiện tượng này hay không? Hãy tham khảo ngay bài viết sau để được giải đáp những thắc mắc trên nhé.


1. Tại sao xuất hiện nấm mốc?


Khi thời tiết ẩm ướt, mưa kéo dài, độ ẩm không khí cao kéo dài nhiều ngày khiến cho tường nhà lúc nào cũng bị ẩm ướt. Hiện tượng này là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc, vi sinh vật sinh sôi phát triển nhanh chóng gây nên hiện tượng nấm mốc trên nóc nhà và các bức tường. 

Nấm mốc xuất hiện trong nhà dưới dạng những vết bám bướng bỉnh trên tường nhà bếp, nhà tắm… 

Ngoài ra các đồ dùng nội thất, gia dụng bằng gỗ cũng rất dễ xuất hiện nấm mốc. Nấm mốc còn có thể làm hư hại các thiết bị điện tử, quang học,..

2. Cách khắc phục hiện tượng này


Nấm mốc xuất hiện là do độ ẩm không khí cao, mưa ẩm kéo dài do đó cách khắc phục triệt để hiện tượng này là các bạn cần đảm bảo độ ẩm không khí luôn ở mức tối ưu, 50-60%. Khi đó không chỉ nấm mốc mà các loại vi khuẩn gây bệnh cũng không thể phát sinh được. Và thiết bị duy nhất làm được điều này là máy hút ẩm.



Máy hút ẩm giúp kiểm soát và cân bằng độ ẩm không khí theo yêu cầu của người sử dụng. Các bạn có thể cài đặt máy ở bất kỳ một độ ẩm nào trong giới hạn của máy và điều kiện nhiệt độ.

Ngoài ra để đảm bảo tường nhà, sàn nhà không bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm mốc phát sinh thì khi xây dựng các bạn cũng chú ý lựa chọn những giải pháp chống thấm tốt nhất.

Một số máy hút ẩm gia đình giá rẻ:


- Máy hút ẩm dân dụng Edison

Edison là sản phẩm của tập đoàn Naav Solution Inc – Canada. Các sản phẩm có khả năng hút ẩm tốt và được trang bị nhiều công nghệ hữu dụng. 

Ưu điểm của các dòng máy hút ẩm Edison mới là có nhiều chế độ hoàn toàn tự động nên bạn chỉ cần cắm điện, thiết lập mức độ ẩm mong muốn là bạn có thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn và hít thở không khí trong lành. Khi nước đầy bình chứa thì máy sẽ tự động báo người dùng, nên khá tiện khi sử dụng.


- Máy hút ẩm dân dụng Fujie


Bạn có thể dễ dàng tìm được các mẫu có công suất hút 12 - 50 lít/ ngày. Những tính năng hữu dụng của các máy thuộc dòng này là: Máy có thể hút ẩm liên tục, chế độ cài đặt độ ẩm mong muốn, chế độ sẽ báo khi bình nước đầy bằng đèn LED hiển thị, và được tích hợp tính năng lọc không khí.

Đặc biệt, máy hút ẩm FujiE có thể dùng như một chiếc máy sấy quần áo. Đây là một tính năng rất hữu dụng và tiện lợi cho người dùng nhất là những ngày mưa ẩm kéo dài, không có chỗ phơi quần áo.


[/tintuc]


BACK TO TOP