Hôm nay :

Hotline: 02433.523.102 - 02433.523.105

[tintuc]





Quạt hơi nước, quạt phun sương và quạt điều hòa (máy làm giảm nhiệt độ không khí) là những sản phẩm được lựa chọn nhiều trong những mùa hạ oi bức vì khả năng làm mát nhanh gọn. Hãy cùng xem thêm bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về 3 loại quạt này nhé!
Xem thêm: 3 tiêu chí giúp chọn mua chiếc tủ lạnh phù hợp

1. Quạt phun sương là gì?

Quạt phun sương vận hành theo nguyên tắc bay hơi của nước. Bên trong quạt có 1 máy bơm, sẽ bơm nước từ bình chứa, đưa theo một ống dẫn đến mặt trước quạt để tạo thành một luồng hơi sương có thể nhìn thấy được lan tỏa ra môi trường xung quanh.

- Phạm vi làm mát: Từ 12 - 20 m2
- Giảm nhiệt độ so với thông thường: Từ 3 đến 5 độ C
- Ảnh hưởng đến đồ điện tử: Có thể ảnh hưởng (do có hơi ẩm)
- Đuổi muỗi: Có (một số model)
- Tạo ozon diệt khuẩn: Không
- Làm ẩm không khí: Có

2. Quạt hơi nước là gì?


Quạt hơi nước hoạt động dựa trên nguyên tắc đẩy hơi ẩm ra môi trường xung quanh.

Bên trong quạt có một trục cuốn được quấn một tấm màng thấm làm từ vải nhất là, nước sẽ được thấm qua màng thấm rồi nhờ trục cuốn đưa lên để quạt thổi hơi ẩm ra môi trường bên ngoài. Hơi ẩm này có tác dụng giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh.

- Phạm vi làm mát: Dưới 12 m2
- Giảm nhiệt độ so với thông thường: Từ 3 đến 5 độ C
- Ảnh hưởng đến đồ điện tử: Có thể ảnh hưởng (do có hơi ẩm)
- Đuổi muỗi: Không
- Tạo ozon diệt khuẩn: Không
- Làm ẩm không khí: Có

3. Quạt điều hòa là gì ?


Quạt điều hòa bên trong có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được gia công đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào.

Máy bơm có tác dụng bơm nước làm ướt tấm làm mát để khi không khí đi qua tấm làm mát này sẽ bị hấp thụ nhiệt, giảm nhiệt độ của không khí xuống từ 4 - 15 độ C. Sau đó hơi lạnh được thổi ra ngoài làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh.

- Phạm vi làm mát: Dưới 30 m2
- Giảm nhiệt độ so với thông thường: Từ 4 đến 15 độ C
- Ảnh hưởng đến đồ điện tử: Không ảnh hưởng
- Đuổi muỗi: Không
- Tạo ozon diệt khuẩn: Có
- Làm ẩm không khí: Không

Cả 3 loại quạt đều cho tiềm năng làm mát không khí, cân bằng độ ẩm, không làm khô da, có điều khiển từ xa, dễ di chuyển nhờ vào bánh xe. Mức ngân sách & điện tiêu hao cũng thấp hơn nhiều so với một chiếc điều hòa.

Tuy nhiên, mỗi loại quạt đều có các ưu điểm yếu kém riêng. Tùy vào tiềm năng tài chính, nơi ở cũng như các lợi ích của quạt phù hợp với yêu cầu sử dụng của bạn mà có thể chọn được loại quạt ưng ý, thích hợp cho gia đình mình. Chúc bạn có được chọn lựa tối ưu nhất nhé.
[/tintuc]

BACK TO TOP