Hôm nay :

Hotline: 02433.523.102 - 02433.523.105

[tintuc]







Máy làm mát và quạt phun sương hai thiết bị làm mát bằng hơi nước, có khả năng làm mát ngay cả những không gian mở, tạo khí mát tự nhiên dễ chịu cho người dùng. Tuy nhiên nếu gia đình bạn đang đắn đo lựa chọn 1 trong 2 thiết bị này thì hãy tham khảo ngay một số thông tin sau đây nhé!

1. Đặc điểm của quạt phun sương và máy làm mát?


- Quạt phun sương


Quạt phun sương giúp làm mát bằng hơi nước, phù hợp với không gian nhỏ. 

Công suất: 85-120W
Dung tích bình nước: Dưới 3 lít
Khả năng làm giảm nhiệt độ: 3-5°C
Diện tích sử dụng: Chiếm ít diện tích sử dụng
Diện tích làm mát: Khoảng 10-18m2
Tạo ra ion âm: Không

- Máy làm mát


Máy làm mát hay còn gọi là quạt điều hòa bên trong có các tấm làm mát một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được thiết kế đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào. Máy bơm có công dụng bơm nước làm ướt tấm làm mát để khi không khí đi qua tấm làm mát này sẽ bị hấp thụ nhiệt, hạ nhiệt độ của không khí xuống từ 5 - 15°C. Sau đó hơi lạnh được thổi ra ngoài làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh.


Công suất: Rất đa dạng, tối đa khoảng 130W
Dung tích bình nước: Từ 10-45 lít.
Khả năng làm giảm nhiệt độ: 5-15°C
Diện tích sử dụng: Nhiều quạt có kích thước khá lớn, chiếm nhiều diện tích
Diện tích làm mát: Có rất nhiều lựa chọn để phù hợp với nhu cầu. Tối thiểu từ 8m2 cho tới trên dưới 60m2
Tạo ra ion âm: Có

2. Nên mua quạt phun sương hay máy làm mát?


Qua một số điểm trên có thể thấy sự khác nhau của thiết bị làm mát này như sau:

- Máy làm mát phù hợp với những không gian  muốn làm mát nhanh chóng,diện tích rộng hơn sản phẩm giúp tạo ra bầu không khí trong và sạch hơn. Đặc biệt phù hợp với những không gian mở rộng như những quán Cafe, nhà hàng … nằm ngoài sân, sảnh… nơi mà không thể lắp đặt điều hòa.

- Quạt phun sương sử dụng với không gian nhỏ hơn. Nếu quá rộng rãi và thoáng sẽ gần như không có nhiều tác dụng ngoài tạo gió.

Do đó tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình mà các bạn mới có thể quyết định xem nên mua loại sản phẩm nào. Tuy nhiên các bạn cần đặc biệt lưu ý là không nên sử dụng quạt phun sương trong không gian có nhiều đồ điện tử, nhiều đồ gỗ có khả năng thấm hút nước. Chúc các bạn thành công!




[/tintuc]

BACK TO TOP